Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Một số lạc nội mạc tử cung có thai được không

1 tìm hiểu ban đầu ngẫu nhiên mang nhóm chứng (RCT), mù đôi đã cho nhìn ra sau một Lúc có đánh khoản trước chữa bệnh hợp lý (để loại trừ các Tác nhân khác gây nên đau khu vực chậu mãn tính) hoặc thất bại Trong điều trị khởi đầu với viên uống ngừa thai dạng phối hợp và NSAID, trị bệnh theo kinh nghiệm bằng GnRH đồng vận Trong 3 tháng là thích hợp.
Việc so sánh tiền điều trị theo kinh nghiệm cắt polyp lòng tử cung và tiểu phẫu chuẩn đoán kết luận vất vả hơn. Mặc dù chưa mang những nghiên cứu có thể thiết kế mạnh nhằm so sánh mức giá của hai Cách, thân thể ta ước tính rằng mức giá cho ba tháng điều trị theo kinh nghiệm thấp hơn kinh phí của một cuộc mổ nội soi.


mọi những bạn nữ dính LNMTC đều phấn đấu bảo tồn khả năng sinh đẻ. nên lựa chọn phương hướng chữa bệnh khá ít xâm lấn nhất, quá í tốn yếu nhất, có hiệu quả hay khá ít có khả năng về lâu dài nhất. một số người bị bệnh LNMTC với biểu hiện có khả năng diều trị bằng thuốc suy giảm đau, hormon, thủ thuật, phương hướng hỗ trợ sinh sản hoặc kết hợp các phướng pháp này. có nhiều phái đẹp dính LNMTC sở hữu biểu hiện đau hay hiếm muộn đồng thời, điều này làm việc lựa chọn lựa phác đồ chữa trị trở nên khó khăn. nhưng, LNMTC là một bệnh mãn tính, việc loại trừ tế bào lạc nội mạc bằng tiểu phẫu hoặc bằng thuốc đặc hiệu chỉ là kỹ thuật tạm thời. Do đó, mục tiêu trị bệnh là loại trừ những nguy hiểm lạc nội mạc và quan trọng hơn là trị bệnh những dấu hiệu (đau và hiếm muộn) hoặc ngừa phòng quay trở lại.
Hệ thống thoát thích levonogestrel Bên trong dạ con cũng đã cho nhìn thấy có hiệu quả khiến suy giảm đau vùng chậu bởi LNMTC. số liệu theo dõi Trong ba năm cho nhìn ra lợi ích lâu dài của hệ thống xuất thích levonogestrel Trong tử cung , Dù trên 40% người bệnh tạm ngừng sử dụng bởi ko chấp nhận việc ra máu bất thường, đau dai dẳng hay lên trên cân. Bên trong một nghiên cứu RCT so sánh 1 GnRH đồng vận với hệ thống phóng thích levonogestrel Bên trong tử cung, không sự khác biệt có ý nghĩa giữa hai nhóm về mặt tự chủ đau. Hệ thống thoát thích levonogestrel Trong dạ con chưa hay FDA công nhận để điều trị đau liên quan tới LNMTC.
Danazol là 1 thuốc đặc androgen đã được áp dụng để chữa bệnh đau tại lạc nội mạc dạ con. Dù mang kết quả cao, Danazol mang tương đối nhiều phản ứng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, một vài tác dụng phụ này xấunặng hơn so đối với các thuốc kháng sinh khác hiện mang.
Về trị bệnh nội khoa, do estrogen kích thích sự phát triển của mô lạc nội mạc, Phương pháp hormon đã được áp dụng nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó làm cho teo những tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ và làm gián đoạn chu trình kích thích và thoát huyết. Tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ cũng phản ứng đối với những hormon steroid sinh dục theo kỹ thuật tương tự tuy nhiên ko đặc hiệu như các tế bào nội mạc dạ con bình thường hay.
Bài viết này đề cập tới một vài bằng chứng, bao gồm cả lợi ích hoặc nguy cơ, về hiệu quả của việc chữa bệnh bằng thuốc đặc trị cho một vài con gái mang hiện tượng đau khu vực chậu hoặc hiếm muộn hoặc cả hai.
các tìm tòi ban đầu hay hướng dẫn
  • tại các thiếu nữ mắc đau nghi do lạc nội mạc tử cung hoặc với nhu cầu sinh con, bắt nguồn chữa trị thế nào?
những bằng chứng gợi ý rằng nguy cơ suy giảm đau vì lạc nội mạc dạ con bằng nhiều thuốc đặc trị khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa thai dạng phối hợp, thuốc kháng viêm nhiễm non - steroid (NSAID), hay GnRH đồng vận). Dù chưa có chứng cứ chuẩn đoán rằng NSAID duy trì tình trạng đau Ở trong LNMTC, một vài thuốc đặc này là lựa chọn phù hợp khoảng một số người bệnh lựa chọn lọc.
một khái niệm Cochrane gần đây đã đánh giá việc dùng viên uống ngừa bào thai dạng phối hợp Bên trong LNMTC trên 57 con gái hay tách khiến hai nhóm hay dùng viên uống ngừa thai phối hợp hoặc GnRH đồng vận. sau một Lúc tạm ngưng điều trị 6 tháng, không nhận thấy sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa 2 nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - hai.90).
Thống kinh liên quan đến chu kỳ không chảy máu khả năng ngăn chặn hay bằng Biện pháp sử dụng viên ngừa em bé với chu kỳ mở rộng. Trong 1 khám phá kinh phí cứu làm Trong 2 năm khoảng các con gái bị thống kinh bởi LNMTC không đáp ứng đối với trị bệnh bằng viên uống ngừa em bé dạng phối hợp theo chu kỳ, việc áp dụng viên uống ngừa bầu liên tục cho thấy làm suy giảm đau đáng kể (P < .001). hiện tượng chữa trị bắt nguồn thất bại ở bệnh nhân thắc mắc LNMTC, nội soi kết luận nhằm khẳng định sự xuất hiện của LNMTC nên có thể thực hiện. có khả năng chuyển sang trị bệnh theo kinh nghiệm với thuốc đặc ức chế khác.
  • ở chị em bị đau, có kinh phí căn LNMTC hoặc có nhu cầu sinh nở, chọn thuốc nào là phù hợp?
tại các người mắc bệnh này, có thể áp dụng NSAIDS hoặc viên phòng ngừa thai dạng phối hợp. tại những người mắc bệnh LNMTC hay thống kinh đã hay xác định, cùng với viên uống ngừa em bé dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) đường tiêm và uống tỏ ra mang kết quả so với giả dược hay tương đương đối với những Biện pháp đắt hơn. 1 nghiên cứu RCT quy mô nghiêm trọng cho nhìn thấy viên uống ngăn ngừa thai nhi phối hợp có kết quả hơn so với placebo. tình trạng thất bại với Cách này, có nguy cơ sử dụng ba dạng thuốc đặc hiệu khác là: progestin, GnRH đồng vận, và các thuốc đặc androgen. Norethindrone acetate con đường uống hay DMPA dưới da đã có thể FDA công nhận để chữa bệnh đau do LNMTC. hai nghiên cứu RCT đã cho nhìn ra DMPA xài dấu hiệu bị dính buồng tử cung sau hút thai con đường dưới da tương đương đối với GnRH đồng vận Trong việc khiến giảm đau hoặc thật sự khá ít tạo ra mất xương hơn. tình trạng mất xương diễn ra ra Lúc xài DMPA vô mức độ như trước Lúc trị bệnh sau này 12 tháng. một số bệnh nhân mong muốn mang bầu Ở trong thời kì ngắn ko phải là đối tượng lựa chọn của dạng bào chế depot tại dạng bào chế này gây trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét